ปมสไปเดอร์แมนภาคแรกทำให้มีภาคต่อจนถึงปัจจุบัน

Spider-Manกรกฎาคม 8, 2024
ปมสไปเดอร์แมนภาคแรกทำให้มีภาคต่อจนถึงปัจจุบัน

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่างสไปเดอร์แมนไม่ใช่จะประสบความสำเร็จได้ เพียงแค่มีสไปเดอร์แมนหรือปีเตอร์ เพียงอย่างเดียวค่ะ เนื้อเรื่องจะสบบูรณ์แบบต้องมีตัวละครอื่นๆ ร่วมด้วย เพราะในเนื้อเรื่องที่เข้มหากไม่มีบทบาทอื่นๆ แน่นอนว่าคงไม่สำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งบ้างตัวละครยังมีมีอิทธิพลต่อเรื่องราวของเขาอีกด้วย มาดูกันว่าแต่ละตัวละครในสไปเดอร์แมนมีบทบาทอะไรบ้าง? และนอกจากสเปเดอร์แมนตัวละครไหนที่คุณชื่นชอบอีก รับรองเลยว่าบทบาทอื่นๆ ก็มีความสำคัญและยังช่วยผลักดันให้สไปเดอร์แมนมีชื่อเสียงมาจนถึงทุกวันนี้!

ตัวละครหลักส่งเสริมสไปเดอร์แมนมีใครบ้าง?

  1. ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ / สไปเดอร์แมน (Peter Parker / Spider-Man)ฮีโร่ของเด็กๆ ก่อนที่เขาจะกลายเป็นสไปเดอร์แมนเขาเป็นเพียงเด็กวัยรุ่นธรรมดาๆ คนหนึ่งเท่านั้น เป็นฮีโร่ที่มีความกล้าหาญและมุ่งมั่นทำความถูกต้องมาโดยตลอด
  2. เมย์ ปาร์คเกอร์ (May Parker) ป้าของปีเตอร์ที่เลี้ยงดูเขาหลังจากพ่อแม่ของเขาเสียชีวิตเป็นอีกตัวละครที่มีความซาบซึ้งและมีความหมายต่อ ปีเตอร์มากที่สุด และเป็นคนที่ให้กำลังใจสนับสนุนปีเตอร์ในทุกๆ เหตุการณ์มาโดยตลอด
  3. แฮร์รี่ ออสบอร์น (Harry Osborn) เป็นเพื่อนรักของปีเตอร์มาตั้งแต่เด็กๆ และเขายังเป็นลูกชายของนอร์แมน ออสบอร์น บางครั้งแฮร์รี่ก็กลายเป็นศัตรูของสไปเดอร์แมนเพราะการกระทำของพ่อและคนรักคนเดียวกับปีเตอร์นั่นเองค่ะ
  4. แมรี่ เจน วัตสัน (Mary Jane Watson) คนรักของปีเตอร์ แมรี่ เจนมีบทบาทสำคัญในชีวิตของปีเตอร์เธอมักจะตกอยู่ในอันตราย
  5. ลุงเบน ปาร์คเกอร์ (Ben Parker) เขาเป็นคนเลี้ยงดูปีเตอร์มาตั้งแต่เด็ก และยังมีคำสั่งสอนที่ทวงพลังอีกด้วย เขามาพร้อมความยิ่งใหญ่ที่มีความรับผิดชอบ และยังมีแรงบันดาลใจให้กับปีเตอร์กลายเป็นสไปเดอร์แมนอีกด้วย

นอกจากนี้ภาคแรกยังทิ้งปมให้ผู้ชมได้ติดตามอีกมากมายด้วยค่ะ อย่างความขัดแย้งภายในของแฮร์รี่ ออสบอร์น เพราะในภาคแรกนั้นแฮร์รี่ ออสบอร์น (Harry Osborn) ต้องเผชิญกับความสูญเสียพ่อของเขา นอร์แมน ออสบอร์น (Norman Osborn) ซึ่งถูกฆ่าตายในฐานะกรีน กอบลิน (Green Goblin) ซึ่งแฮร์รี่ได้เข้าใจผิดว่าเป็นฝีมือของของสไปเดอร์แมนเขาสาบานว่าต้องล้างแค้นให้กับพ่อของเขาให้ได้ความขัดแย้งนี้เป็นปมสำคัญที่ได้รับการพัฒนาในภาคต่อไปนั่นเองค่ะ

ภาพรวมๆ สไปเดอร์แมนในทุกภาคให้คุณได้ติดตามต่อ

  • สไปเดอร์แมน ภาคไหนที่คนดูมากที่สุด “Spider-Man: No Way Home” ที่ออกฉายในปี 2021  เป็นภาคที่ได้รับความนิยมมาจากแฟนๆ มากที่สุด เนื่องจากเป็นการรวมตัวขอของสไปเดอร์แมนจากหลายจักรวาลและการปรากฏตัวของตัวละครจากภาพยนตร์สไปเดอร์แมนภาคก่อนๆ เป็นภาคที่ได้ประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและยังมีความทรงจำเก่าๆ อีกด้วยจึงเป็นภาคที่น่าดูมากเลยค่ะ สามารถครองใจผู้ชมในจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว
  • สไปเดอร์แมนภาคไหนทำรายได้มากที่สุด “Spider-Man: No Way Home” รายได้ทั่วโลกมากกว่า 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ความสำเร็จของภาคนี้เพราะการปรากฏตัวของนักแสดงเก่าๆ นั่นเองค่ะ จึงทำรายได้ถล่มทลายมากที่สุดสร้างเรื่องราวที่มีความตื่นเต้นและน่าติดตาม แถมยังเป็นภาคที่มีการตลาดที่ยอดเยี่ยมทำให้ได้รับความสนใจของแฟนๆ ทั่วโลกและนี่เป็นส่วนในการทำให้ภาพยนตร์ภาคนี้ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล
  • สไปเดอร์แมนภาคไหนรายได้น้อยที่สุด คือ “The Amazing Spider-Man 2” ซึ่งออกฉายในปี 2014 เพราะสามารถทำรายได้ไปทั่วโลกประมาณ 709 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้จะมีเนื้อเรื่องที่โดดเด่นรวมถึงฉากแอ็คชั่นที่น่าตื่นเต้นและนักแสดงที่มีชื่อเสียงแต่ไม่สามารถที่จะเข้าถึงแฟนๆ ได้ค่ะ เพราะเป็นภาคที่มีความหลากหลายมากเกินไป จนอาจจะดูซับซ้อนและเข้าใจได้ยาก
  • ภาคไหนตัวร้าย ร้ายมากที่สุด ในภาพยนตร์สไปเดอร์แมน มีตัวร้ายหลายตัวมากๆ แต่ใน “Spider-Man: No Way Home” นับว่าเป็นภาคที่มีตัวร้ายที่มากที่สุด  เพราะมีการรวมตัวของวายร้ายในจักรวาลเช่นเช่น กรีน กอบลิน (Green Goblin),อิเลคโตร (Electro), แซนด์แมน (Sandman),ด็อกเตอร์ ออคโตปุส (Doctor Octopus),และ ลิซาร์ด (Lizard) การที่สไปเดอร์แมนต้องต่อสู้กับวายร้ายหลายตัวในเวลาเดียวกันทำให้ภาคนี้มีความตื่นเต้นและท้าทายมากที่สุด

บทสรุปภาครวมในภาพยนตร์สไปเดอร์แมน

เอาเป็นว่าภาพยนตร์สไปเดอร์แมนตั้งแต่ภาคแรกได้ทิ้งปมปริศนาไว้ชุดใหญ่! ซึ่งก็สามารถคาดเดาได้ว่าต้องมีภาคต่อที่สนุกแน่นอนและก็เป็นจริงอย่างที่คิดเพราะตอนนี้มีถึง 11 ภาค!แนะนำดูแบบเรียลไทม์นะคะ จะได้เข้าใจแบบลึกซึ้งภาค 1 เป็นภาคที่สำคัญไม่แพ้ภาคอื่นเพราะเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด! ภาพยนตร์สไปเดอร์แมนมีชื่อเสียงอย่างมากในปี 2002 และมีหลายๆ ภาคที่ได้รับความสนใจ เป็นภาพยนต์ที่ทำรายได้สูงติดอันดับหนังฮีโร่ เพราะสไปเดอร์แมนเป็นฮีโร่ที่มีความรับผิดชอบที่จะปกป้องผู้อื่น สิ่งนี้ทำให้เขาเป็นที่รักของทุกคนทั่วโลก สไปเดอร์แมนยังคงมีบทบาทสำคัญในวงการภาพยนตร์และการ์ตูนต่อไปสามารถหาดูย้อนหลังในแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำได้อย่างอิสระ ในภาคอนาคตยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการที่แน่ชัด แต่เชื่อว่าความสนุกไม่แพ้ภาคก่อนแน่นอนค่ะ

Categories